ACCESSTRADE "AFFILIATE" CỦA MỌI NHÀ
ACCESSTRADE là một mô hình affiliate, về affiliate Blog " CHIA SẺ KIẾN THỨC KINH DOANH ONLINE 4.0" đã đề cập trong bài viết trước
- AFFILIATE là gì ?
➤ ĐỊNH NGHĨA: ACCESSTRADE NETWORK
AccessTrade là nền tảng affiliate marketing đã ra đời từ rất lâu ở Nhật Bản, phát triển theo mô hình CPA (Cost Per Action), có nghĩa khi có người thực hiện một hành động nào đó (ví dụ mua hàng, điền form, đăng ký,…) qua đường link liên kết mà AccessTrade cung cấp cho bạn, thì bạn sẽ được hoa hồng.
- AFFILIATE là gì ?
➤ ĐỊNH NGHĨA: ACCESSTRADE NETWORK
AccessTrade là nền tảng affiliate marketing đã ra đời từ rất lâu ở Nhật Bản, phát triển theo mô hình CPA (Cost Per Action), có nghĩa khi có người thực hiện một hành động nào đó (ví dụ mua hàng, điền form, đăng ký,…) qua đường link liên kết mà AccessTrade cung cấp cho bạn, thì bạn sẽ được hoa hồng.
Ví dụ : Bạn muốn kiếm tiền với việc quảng bá sản phẩm FPT Playbox (được phân phối ở FPT), bạn sẽ đăng ký tài khoản Accesstrade, vào lấy link tương ứng với sản phẩm này, bất cứ ai mua FPT Playbox thông qua đường link riêng biệt của bạn, bạn sẽ nhận được 220k
Tương tự như vậy, nhiệm vụ của bạn là : Tạo link trên Accesstrade => Quảng bá => Nhận hoa hồng. Và dĩ nhiên công đoạn mấu chốt đó là quảng bá
➤ CÁC VẬN HÀNH CỦA ACCESSTRADE
AccessTrade có hệ thống chuyên nghiệp theo dõi các hành động, thao tác mua hàng để bạn có thể theo dõi một cách công khai, minh bạch, các giao dịch được quản lý chặt chẽ và có giao diện báo cáo rõ ràng, đảm bảo quyền lợi nhằm nâng cao lợi nhuận cho tất cả các bên.
Như vậy có thể nói Accesstrade là 1 network tiếp thị liên kết sẽ đóng vai trò kết nối giữa Advertiser, Publisher và Customer.
- Advertiser (Nhà quảng cáo) : Là những thương hiệu lớn, họ muốn đẩy mạnh bán hàng thông qua affiliate marketing, ví dụ Lazada, Tiki, FPT, Adayroi, ANZ, Citibank,…
- Publisher (Nhà xuất bản – đối tác) : Là những người muốn tao ra thu nhập online như bạn với mình, chúng ta đăng ký với Network và có thể chọn các sản phẩm của Advertiser để quảng bá.
Với mỗi sản phẩm mà Advertiser đã kết nối với network, sẽ có 1 đường link riêng biệt cho mỗi đối tác, công việc của chúng ta là đem đường link này đi quảng bá. Khi có khách hàng nào bấm vào đường link này và mua sản phẩm/dịch vụ, publisher sẽ được lượng hoa hồng tương ứng theo thỏa thuận hiển thị ban đầu.
- Customer (Khách hàng) : Là khách hàng, họ mua hàng qua đường link của bạn, bạn sẽ được hoa hồng.
Với hình thức affiliate marketing, tiềm năng to lớn nhất là bạn có thể bán hàng 1 cách “an toàn”, không cần có sản phẩm, không cần bỏ ra nhiều vốn, và không cần quan tâm đến những vấn đề như ship hàng, tồn kho, chăm sóc khách hàng,…
➤ TÍNH PHỔ BIẾN:
AccessTrade có tốc độ tăng trường và tiếp cận với các đối tác Việt Nam (Bao gồm cả Advertiser và Publisher) khá nhanh. Đầu 2016, mình đã có từng nghe & tìm hiểu sơ qua, lúc đó AccessTrade ở thị trường Việt Nam đang còn rất mới, chỉ có tầm hơn 10 chiến dịch đang chạy, chưa có nhiều lựa chọn cho affiliate & họ gặp rất nhiều khó khăn.
Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, AccessTrade đã có rất nhiều đối tác lớn như Lazada, Nguyễn Kim, Tiki, 365ok.vn, Anz, iVIVU EAON, Lotte,…Khoảng gần 100 chiến dịch & tăng trưởng không ngừng.
AccessTrade càng ngày càng được nhiều nhà tiếp thị liên kết biết tới và có thêm rất nhiều chiến dịch mỗi tháng. Điều này là hiển nhiên. Vì càng nhiều publisher thì càng nhiều advertiser (Vì bất cứ thương hiệu nào cũng muốn gia tăng doanh số & triển khai chiến dịch affiliate là sự lựa chọn rất hiệu quả), và nhiều advertiser thì số lượng chiến dịch trên Accesstrade càng tăng => Việc đa dạng hóa chiến dịch lại thu hút nhiều publisher.

Không có nhận xét nào